การบริหารงานขาย สำหรับผู้บริหารทีมขาย
29 เมษายน 2567
09.00 – 16.00 น.
** โรงแรมโกลด์ ออร์คิด กรุงเทพฯ (ถนนวิภาวดีฯ-สุทธิสาร)
*สถานที่จัดอบรมอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
หลักการและเหตุผล
ท่านทราบหรือไม่ว่าปัญหาส่วนใหญ่ของหัวหน้ามือใหม่ป้ายแดงที่ได้เลื่อนขั้นจากพนักงานที่ทำงานดี มีความสามารถจนเข้าตาผู้บริหารนั้น คืออะไร... ทำไมพวกเขาผู้ซึ่งเคยเป็นดาวเด่นในฐานะพนักงาน แต่กลับตกม้าตายเมื่อต้องมารับบทบาทหัวหน้ามือใหม่ โดยเฉพาะหัวหน้าฝ่ายขาย สาเหตุส่วนหนึ่งเพราะหัวหน้างานโดยส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ของตนเอง ยังตั้งรับกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นไม่ทัน อีกทั้งขาดทักษะและประสบการณ์ในการบริหารงานและลูกน้องพนักงานขายให้อยู่ในปกครองไม่ได้ หรือแม้แต่ลูกน้องที่ดีและเก่งอยู่แล้ว หัวหน้ามือใหม่ป้ายแดงก็ไม่สามารถดึงศักยภาพที่มีอยู่ของลูกน้องออกมาใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
ดังนั้น หลักสูตรนี้จึงได้พัฒนาเพื่อตอบสนองให้ผู้เข้าอบรม ซึ่งเป็นผู้จัดการหรือหัวหน้างานขายมือใหม่ ได้เข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ รู้จักการปรับตัว และเรียนรู้ทักษะที่จำเป็นของการเป็นผู้จัดการหรือหัวหน้าที่พนักงานขายยอมรับ และองค์กรภาคภูมิใจ เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จของงานขายของธุรกิจต่อไป
วัตถุประสงค์
1.เพื่อสร้างความเข้าใจในบทบาทและหน้าที่ของผู้จัดการหรือหัวหน้างานขาย
2.เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้การเตรียมตัวและเตรียมพร้อมรับบทบาทหน้าที่ใหม่
3.เพื่อเสริมสร้างทักษะที่จำเป็นเรื่องการบริหารพนักงานขายให้ได้ใจและได้งาน
4.เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการเป็นผู้นำที่มีทักษะและความสามารถในการบริหารพนักงานขาย สร้างคนเก่งและคนดี ผลงานให้องค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ
หัวข้อการบรรยายและ Workshop
1. เรียนรู้บทบาทหน้าที่ในฐานะผู้จัดการหรือหัวหน้างาน (Roles and Responsibility)
ต่อองค์กร
ต่อผู้ใต้บังคับบัญชา
ต่อเพื่อนร่วมงาน
2. ขอบเขตการบริหารของผู้จัดการหรือหัวหน้างาน
การบริหารงานขาย (Sales Management)
การบริหารทีมขาย (Sales Team Management)
3. ความสามารถสำคัญในการบริหารในฐานะหัวหน้างานขาย (Key Competency)
4. Workshop: เรียนรู้และเข้าใจบทบาทหน้าที่ของหัวหน้างานขาย
5. ขอบเขตการบริหารงานขายเพื่อบรรลุเป้าหมายการขาย (Scope of Sales Management)
การวางแผนการขาย (Sales Planning)
การดำเนินงาน (Execution)
การควบคุมติดตามงาน (Monitoring and Control)
การพัฒนาปรับปรุง (Improvement)
6. การวางแผนการขายสำหรับหัวหน้างานขาย
การกำหนดเป้าหมายการขายสำหรับทีมขาย (Targeting)
แนวทางการวางแผนการขายอย่างได้ผล
การวางแผนปฏิบัติการสำหรับงานขาย (Action Plan)
กิจกรรม : การวางแผนปฏิบัติการสำหรับงานขาย
7. การใช้ 4 เครื่องมือในการพัฒนาทีมขายให้สร้างยอดขาย
การมอบหมายงานให้พนักงานขายปฏิบัติงานได้อย่างมีทิศทาง
การสอนงานให้ง่าย...เพื่อให้พนักงานขายสามารถไปปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง
การติดตามงาน ช่วยเหลือ และ จูงใจพนักงานขาย
การประเมินผลงานเพื่อให้เกิดการปรับปรุงและพัฒนา
8. กิจกรรม Workshop : สุดยอด 4 เครื่องมือบริหารทีมขายอย่างได้ผล
9. การแก้ปัญหาและตัดสินใจของหัวหน้างานขาย
10. สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ คำถาม-คำตอบ
https://hipotraining.co.th/%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%81.html
Tags : การบริหาร, ขาย, ตลาด, บริหารงานขาย,พัฒนาทีมขาย,ผู้บริหารทีมขาย,ทีมขาย (https://hipotraining.co.th/)